Chụp hình gia đình ngoại cảnh

5/5 - (1 bình chọn)

HƯỚNG DẪN CHỤP HÌNH GIA ĐÌNH NGOẠI CẢNH BUỔI TỐI ĐẸP LONG LANH

Đã qua rồi thời điện thoại đen trắng, các thương hiệu điện thoại đang chạy đua công nghệ từng ngày bằng các thiết bị smartphone và cải tiến dòng máy ảnh đã từng làm nên tên tuổi của công ty. Do đó giờ đây ngay cả buổi tối hay những nơi thiếu sáng bạn cũng có thể chụp hình gia đình ngoại cảnh đầy tính sáng tạo.

Chụp hình gia đình ngoại cảnh vào buổi tối liệu có liều lĩnh?

 

Chụp hình ngoại cảnh gia đình

Các bạn đã quá quen với việc giơ máy ảnh, giơ điện thoại lên chụp hình. Vậy đã bao giờ bạn ăn mặc thật đẹp, thật dịu dàng vào một buổi mát trời nhưng ấm áp cùng chồng, các con và muốn chụp một bức ảnh làm kỷ niệm chưa. Ánh sáng từ ngọn đèn đường lung linh rực rỡ nhưng bức hình chụp gia đình ngoại cảnh của bạn lại trở thành thảm họa. Ảnh được chụp bằng flash thì phía sau tối thui, ảnh chụp ở chế độ cam thường thì tối om, ảnh chụp ở chế độ P thì bị nhòe….
Tại sao? Bởi buổi tối việc nhận diện khuôn mặt, nhận diện nụ cười hay lấy nét là một việc khó khăn đối với các máy ảnh.

Bí quyết cải thiện ánh sáng khi chụp hình gia đình ngoại cảnh vào buổi tối

Khi chụp ảnh có 2 nguồn sáng tác động đến với máy ảnh. Ánh sáng từ môi trường xung quanh như mặt trăng, ánh sáng từ các ngôi sao, ánh đèn đường, ánh đèn trang trí đầy màu sắc khác…Loại ánh sáng này bạn không thể can thiệp. Thế nhưng còn 1 loại ánh sáng không chỉ máy ảnh chuyên nghiệp mà bất cứ điện thoại nào cũng có đó là ánh đèn flash. Loại ánh sáng này ta có thể can thiệp được và điều chỉnh để tạo nên bức chụp hình độc đáo bằng các cách sau:

Chụp hình ngoại cảnh gia đình

Điều chỉnh cường độ flash: Cách điều chỉnh đèn flash sao cho đúng bằng ánh sáng thiên nhiên xung quanh. Loại ánh sáng này được đo bằng M/A/S. Chọn chế độ S sau đó các bạn có thể chuyển về chế độ M rồi chụp.
Điều chỉnh ống kính: Nếu như bạn biết lựa chọn vị trí có khẩu độ càng lớn thì bạn không cần phải tăng ISO nữa bởi nhiều ánh sáng lọt vào khiến cho bức chụp hình gia đình ngoài cảnh lung linh, đủ sáng hơn.

Sử dụng nhiệt độ màu khoa học: Có một nguyên tắc cho việc chọn nhiệt độ màu đó là nhiệt độ các màu phải tương đương nhau. Buổi tối khi thành phố lên đèn, việc này giúp bạn giải thoát mối lo không kiểm soát được ánh sáng.

Lựa chọn chế độ chụp vào ban đềm bằng cách chuyển thiết lập camera từ tự động Auto sang Slow sync .
Tuy nhiên những cách trên khá là khó đối với một số khách hàng không thông thạo máy ảnh và smartphone. Do đó cách giải quyết tối ưu cho bạn đó là thuê một cửa hàng cung cấp dịch vụ chụp hình gia đình ngoại cảnh vào buổi tối để có những bức ảnh đúng như mong muốn của cả gia đình.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.