Chụp hình chân dung trẻ em

CHỤP HÌNH CHÂN DUNG TRẺ EM THEO TỪNG ĐỘ TUỔI NHƯ THẾ NÀO

Trẻ em mỗi một độ tuổi lại có tình trạng sức khỏe, tính cách, tâm lý khác nhau. Do đó cần nắm rõ được điều này để có được những bức chụp hình chân dung trẻ em đẹp nhất mà không gây nguy hiểm cho bé

Chụp hình chân dung trẻ em từ 0-4 tháng

Đây là giai đoạn non nớt nhất của trẻ. Trẻ cần được nâng niu chiều chuộng, quan tâm ngay cả nhu cầu đơn giản nhất là ăn uống, đi vệ sinh,…Ở mấy tháng đầu đời này cơ thể trẻ còn khá mỏng manh yếu ớt đặc biệt là phần cổ đang hoàn thiện cứng dần để tập lẫy. Nếu bạn muốn có bức chụp hình chân dung trẻ em co chân cuộn tròn người như người thì bạn nên chụp trong vòng 20 ngày kể từ ngày sinh vì sau thời gian này cơ thể trẻ sẽ bắt đầu rướn dài.
Trẻ từ 3-4 tháng đây là thời điểm trẻ tập lẫy, biết nhận ra mẹ, bạn có thể đặt bé nằm trên nệm và nhanh chóng nắm bắt thời điểm bé tập lẫy.

Chụp hình chân dung cho trẻ từ 5 tháng cho đến 1 tuổi.

Bạn hoàn toàn có thể xin hoặc cho mượn các trang phục đáng yêu cho bé. Ở độ tuổi này các bé đã bắt đầu cứng cáp, có thể bế dạng chận, ….Bạn có thể chụp từ phía trên xuống kết hợp cùng các đạo cụ ngộ nghĩnh như gấu bông, hoa,…Đây là giai đoạn dễ chụp hình chân dung trẻ em nhất vì trẻ đã biết nghe lời, rất tin tưởng vào lời nói của cha mẹ.

Chụp hình chân dung cho trẻ từ 1-3tuổi

Đây là lứa tuổi trẻ nghịch ngợm nhất, bướng bỉnh nhất. Cho nên trẻ sẽ không thích chụp ảnh trong nhà mà sẽ thích chụp ngoại cảnh hơn. Ở độ tuổi này trẻ đã phần nào bộc lộ được tính cách của mình, đã biêt chọn đồ vật để chụp ảnh, biết tạo dáng, biết lựa chọn trang phục để mặc cho nên có đôi khi sẽ không nghe theo sự chỉ dẫn của thợ chụp ảnh và ba mẹ. Phản ứng thường xuyên của trẻ dưới yêu cầu của ba mẹ là “không”. Các bậc phụ huynh đừng nên la mắng, mắng mỏ khi trẻ không thích mà hãy nhẹ nhàng cùng chơi với trẻ để trẻ có tâm lý tốt khi chụp ảnh

Các thợ chụp ảnh cần nhanh chóng sẵn sàng để ý mọi lúc mọi nơi để lưu lại được những khoảnh khắc tự nhiên nhất của bé như khi bé cười, khi bé chăm chú nhìn, hay đơn giản bé đang tạo dáng với đạo cụ.
Một bức ảnh chụp hình chân dung trẻ em đều đẹp mỗi khi sử dụng màu đen trắng hoặc ảnh màu như hiện nay. Tuy nhiên bạn tuyệt đối đừng bao giờ thúc giục người thợ chụp ảnh nhanh lên lúc đang chụp hay trong thời gian chỉnh sửa và điều tiết ánh sáng của bức ảnh.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.