Chụp hình chân dung nghệ thuật

5/5 - (1 bình chọn)

Thanh xuân là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người. Dù bạn là nam hay nữ cũng đừng nên lãng phí bất kỳ giây phút tuổi trẻ nào. Hãy lưu lại những khoảnh khắc của lứa tuổi đã không còn vô tư hồn nhiên nhưng chưa đủ chín chắn này bằng chụp hình chân dung nghệ thuật.
Không phải ngẫu nhiên mà chụp ảnh cũng là một bộ môn nghệ thuật. Người chụp phải là nghệ sỹ, phải nắm bắt được khoảnh khắc đáng giá thể hiện được thần thái, khí chất của người mẫu. Tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng có năng khiếu đứng trước máy ảnh. Chính vì thế bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn 3 tư thế chụp hình chân dung nghệ thuật độc đáo để bạn có thể tự tin hơn trước ống kính.

chup-hinh-nghe-thuat

Tư thế chụp hình chân dung nghệ thuật theo lối truyền thống

Đối với những bạn ưa thích chụp hình chân dung nghệ thuật truyền thống thì bạn có thể lựa chọn các kiểu chụp cận mặt, chụp nửa người và chụp toàn thân.

chup-hinh-nghe-thuat

Kiểu chụp cận mặt khá phổ biến, được nhiều người lựa chọn nếu như không giỏi về tạo dáng.

Bức hình sẽ thể hiện được những đặc trưng

  • khuôn mặt,
  • tính cách
  • thần thái

Do đó, bạn không cần quá lo lắng vì thân hình chưa hoàn hảo của bản thân.

Có ba kiểu chụp đó là:

  • chụp đối diện
  • chụp nghiêng
  • chụp bán diện.

Tuy nhiên việc chụp ảnh này cần có người thợ chụp ảnh chuyên nghiệp biết lựa chọn và điều tiết ánh sáng.

Kiểu chụp bán thân 2/3 người:

chup-hinh-nghe-thuat

Thông qua kiểu chụp này bạn sẽ bộc lộ ít nhất nửa người hay 2/3 đùi trở lên. Bức ảnh sẽ không quá đi sâu vào đường nét trên khuôn mặt, tuy nhiên bạn cần tìm được thế đứng dễ thể hiện nay địa điểm đẹp để làm bức ảnh nổi bật hơn.

Kiểu chụp toàn thân:

chup-hinh-nghe-thuat

Trước kia kiểu chụp này chỉ dành cho những ai có thân hình ưa nhìn, cân đối tự tin về body của bản thân. Tuy nhiên, hiện nay tất cả đều có thể được cải thiện nhờ có phần mềm chỉnh sửa ảnh. Việc khó nhất đó là bạn cần phải biết tạo dáng, chân tay đều phải thể hiện được cảm xúc như bạn mong muốn.

chup-hinh-nghe-thuat

 

Làm sao để đánh giá được bức chụp hình chân dung nghệ thuật nào đẹp?

Một bức ảnh đẹp là bức ảnh có hồn. Cái hồn của bức chụp hình chân dung nghệ thuật đó chính là thần thái của đôi mắt bạn. Bạn muốn thể hiện sự kiêu sa thì đôi mắt bạn phải cao quý. Bạn là người dịu dàng, lãng mạn thì đôi mắt cần phải mơ màng nhưng không kém phần tinh anh….

chup-hinh-nghe-thuat

Ngoài ra, việc sắp xếp bố cục bức ảnh bạn đứng vị trí nào trong bức ảnh cùng với ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng đánh giá bức chụp hình chân dung nghệ thuật của bạn có hấp dẫn người xem hay không.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.